ไอ ด อ ล วิทยาศาสตร์ : ป๋อ ง แป๋ง วิทยาศาสตร์

หลายคนอาจจะรู้จัก “ดร. ป๋องแป๋ง” ในฐานะนักวิทยาศาสตร์และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานโดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบและยกย่องของคนในวงการและบุคคลทั่วไป

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ดร. ป๋องแป๋งกลับตกเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อกล่าวหาว่าเป็น “ไอดอลวิทยาศาสตร์” ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศต่อผู้หญิง เรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจและสะเทือนใจให้กับวงการวิทยาศาสตร์อย่างมาก ดังจะเห็นได้จากปฏิกิริยาตอบรับของนักวิทยาศาสตร์จํานวนมากที่ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว. กำลังติดตาม gokeylessvn.com !

ไอ ด อ ล วิทยาศาสตร์
ไอ ด อ ล วิทยาศาสตร์

ไอดอลวิทยาศาสตร์ถูกกล่าวหาคุกคามเพศ

จากกรณีที่มีหญิงสาวออกมาเผยแพร่ว่า ตนเองได้ถูกคุกคามทางเพศโดย “ไอดอลวิทยาศาสตร์” คนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักและเคารพนับถืออย่างสูงในวงการวิทยาศาสตร์ ทําให้เกิดความตกใจและสะเทือนใจอย่างมากในหมู่นักวิทยาศาสตร์และประชาชน

นักวิทยาศาสตร์หลายท่านออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึง อาจารย์ ดร. ป๋องแป๋ง ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง ได้โพสต์แสดงความเห็นว่า “อ่านเรื่องนี้แล้วสะเทือนใจ”

แม้ว่าจะยังไม่ทราบชื่อจริงของ “ไอดอลวิทยาศาสตร์” ที่ถูกกล่าวหา แต่เรื่องนี้ก็สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของวงการวิทยาศาสตร์โดยรวม ทําให้ความน่าเชื่อถือของนักวิทยาศาสตร์ลดลงในสายตาของประชาชน

นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง เนื่องจากประชาชนจํานวนมากมองว่านักวิทยาศาสตร์เป็นแบบอย่างที่ดี แต่เมื่อเกิดเรื่องราวเช่นนี้ขึ้น ก็สร้างความผิดหวังให้กับสังคมอย่างมาก

ประเด็นนี้จําเป็นต้องได้รับการเอาใจใส่ และมีมาตรการจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องราวในทํานองนี้ขึ้นอีกในอนาคต รวมทั้งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของสังคมที่มีต่อนักวิทยาศาสตร์

ป๋องแป๋งวิทยาศาสตร์ออกมาปฏิเสธ

หลังจากที่มีการโพสต์เรื่อง “ไอดอลวิทยาศาสตร์” ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ ดร. ป๋องแป๋ง ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย

ในข้อความระบุว่า “อ่านเรื่องนี้แล้วสะเทือนใจ แม้จะเคยได้ยินบ้างแต่ไม่รู้รายละเอียด คราวนี้หนักมากเข้าข่าย harassment ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรง”

จากข้อความดังกล่าว จะเห็นได้ว่า ดร.ป๋องแป๋ง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยไม่ได้ระบุว่าตนเองเป็นผู้ถูกกล่าวหา จึงถือเป็นการออกมาปฏิเสธโดยอ้อมว่าไม่ใช่ตัวเอง

นอกจากนี้ ยังมีนักวิทยาศาสตร์อื่นๆ ออกมาปฏิเสธด้วยเช่นกัน สร้างความสับสนให้กับสังคมว่าใครคือตัวจริงที่ถูกกล่าวหา